Bật mí 5 bí quyết quảng cáo giúp bạn trở thành Vua Marketing

Là một người kinh doanh thông thái, Marketing sản phẩm (tiếp thị sản phẩm) luôn là sự ưu tiên hàng đầu. Hiểu được mối bận tâm đó của độc giả, Nextfarm sẽ mang đến một bài viết hữu ích bật mí về 5 bí quyết quảng cáo giúp bạn trở thành Vua Marketing trong chốc lát.

1. Story telling hấp dẫn

Yếu tố quan trọng nhất của bất kỳ câu chuyện nào là “xung đột”. Vì tạo ra sự căng thẳng khiến khán giả tò mò đến những gì sẽ xảy ra tiếp theo.

Xung đột có thể xuất phát từ:

  • Bên trong (nhân vật của bạn có thể chiến đấu với các vấn đề tâm lý của chính mình)
  • Bên ngoài (anh ta có thể đối mặt với sự phản đối của các nhân vật khác, tự nhiên hoặc xã hội nói chung).

Bạn cũng cần tìm ra vai trò của thương hiệu trong câu chuyện.Nó có hỗ trợ anh ta giành chiến thắng? Nó có vị trí then chốt nào?

Bí quyết quảng cáo story telling hấp dẫn 

Bí quyết quảng cáo story telling hấp dẫn 

2. Coi sản phẩm như con người

Nếu bạn đang gặp khó khăn khi cố gắng truyền đạt một khái niệm hay sản phẩm trừu tượng (thường là công nghệ), hãy để nó hóa thân như con người.

Thực hiện bí quyết quảng cáo này bằng cách như sau:

  • Đặt cho nó một cái tên, hình dạng và giọng nói của con người.
  • Cung cấp đặc điểm, tính cách và cảm xúc giống hệt con người để tăng tính gần gũi.

3. Truyền tải thông điệp tích cực

Là con người, chúng ta luôn ám ảnh bởi những định kiến của người khác. Vì vậy, áp lực xã hội là bí quyết quảng cáo thành công nên được quan tâm. Tất tần tật các nội dung thông điệp mà bạn có thể hướng tới:

  • Thông điệp về sự bền bỉ, dũng cảm (Nike)
  • Thông điệp về sự tự tin của nữ quyền (Loreal)
  • Thông điệp về tình cảm gia đình (Honda)

Từ những social pressures mà bạn gửi gắm trong mô tuýp quảng cáo, hãy gửi gắm những câu thông điệp ý nghĩa do chính thương hiệu của bạn sáng tạo ra. Lưu ý là chúng nên được xuất hiện ở cuối clip nhé.

Tầm quan trọng của thông điệp quảng cáo | Quảng cáo Hà Tiến

Truyền tải thông điệp là một bí quyết quảng cáo thành công nên được quan tâm

4. Hợp tác với các thương hiệu khác

Hãy nghĩ về các sản phẩm, dịch vụ, sản phẩm của những thương hiệu khác mà bạn có thể kết hợp. Hai cá thể khi hợp thành một thì sẽ trở thành điểm tựa nâng đỡ nhau. 

Một số ý tưởng về bí quyết quảng cáo này:

  • Một thương hiệu cà phê có thể gắn liền với một cửa hàng âm nhạc hoặc một hiệu sách.
  • Một thương hiệu phần cứng máy tính có thể gắn liền với một thương hiệu phần mềm.
  • Một thương hiệu xe hơi sang trọng có thể gắn bó với một resort cao cấp
  • Một thương hiệu nước hoa có thể kết hợp với một nhãn hàng mỹ phẩm

Hợp tác kinh doanh - Tran Phu Print

5. Mang đến tiếng cười giòn tan

Bí quyết quảng cáo đặc biệt giành được quan tâm gần đây chính là sự hài hước. Một quảng cáo vui nhộn sẽ giúp các doanh nghiệp tăng doanh thu một cách nhanh chóng.

Tuy nhiên, chìa khóa tốt nhất là phải đảm bảo cân bằng được cả hai yếu tố: thương hiệu và nội dung hài hước. Đừng quá chú trọng đến sự vui nhộn mà quên đi sản phẩm mà bạn muốn truyền tải (hiệu ứng ma cà rồng)

Bí quyết quảng cáo hài hước của Điện máy xanh

Lời kết

Vừa rồi, Nextfarm đã mách bạn “5 bí quyết quảng cáo giúp bạn trở thành Vua Marketing” trong chốc lát. Hy vọng chúng sẽ là nền tảng để bạn triển khai chúng cho sản phẩm của doanh nghiệp mình. Hãy nhanh chóng áp dụng thực tế để đem lại thành công vang dội!

Có thể bạn quan tâm Mẹo bán hàng nông sản cho khách hàng khó tính

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM