Marketing nông nghiệp giải quyết bài toán nông sản

Marketing Nông nghiệp đang là xu hướng thịnh hành khi thị trường càng ngày càng phát triển, sự cạnh tranh cũng càng lúc càng lên cao. Đặc biệt là trong bối cảnh dịch bệnh, nông sản luôn đứng trước nguy cơ phải giải cứu.

Lãnh đạo doanh nghiệp và cả những người nông dân phải đối mặt với bài toán Nông sản mà một trong những phương pháp cần thiết chính là Marketing nông nghiệp.

  • Sản phẩm nông nghiệp của công ty có điểm khác biệt nào so với đối thủ cạnh tranh?
  • Giá của sản phẩm nên để bao nhiêu thì hợp lý?
  • Nên triển khai xây dựng kênh bán ra sao?
  • Kênh phân phối cho sản phẩm nên được xây dựng và triển khai ra sao?
  • Có nên triển khai các chương trình khuyến mại giảm giá?…

Hãy để NextFarm – giải pháp Nông nghiệp thông minh tư vấn cho bạn

Marketing nông nghiệp là quá trình truyền tải các giá trị của ngành nông nghiệp, các sản phẩm nông nghiệp trên các hạ tầng (Facebook, Shopee, điểm bán..) nhằm thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng trong tất cả các khía cạnh và thu lại lợi nhuận.

ban-nong-san-truc-tuyen

1. Chiến lược Marketing nông nghiệp từ đầu vào: 

  • Chiến lược sản phẩm:

Những năm gần đây, hàng giả hàng nhái là cơn ác mộng của hàng triệu người tiêu dùng. Báo chí vẫn ngày ngày đưa tin về thực phẩm bẩn dẫu các cơ quan chức năng đã vào cuộc.

Theo xu thế đó, người tiêu dùng dần nâng cao ý chí bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình, những người xung quanh. Nó dẫn đến sự đòi hỏi đảm bảo chất lượng sản phẩm và doanh nghiệp cần phải thực hiện tiêu chuẩn bắt buộc: Truy xuất nguồn gốc sản phẩm

Cũng nhờ kỹ thuật truy xuất nguồn gốc, doanh nghiệp lấy lại được các lợi thế cạnh tranh so với doanh nghiệp chưa triển khai truy xuất đồng thời tạo niềm tin cho người tiêu dùng.

  • Chiến lược giá:

Khi đưa ra mức giá bán, bạn cần cân nhắc các yếu tố như sản phẩm, môi trường cạnh tranh, giai đoạn sống của sản phẩm nhu cầu của khách hàng…

Nếu đặt giá quá thấp sẽ ảnh hưởng đến doanh thu và công sức của người dân trong khi đặt giá cao hơn giá trị cảm nhận, lợi ích/chi phí của khách hàng tính toán di chuyển sai hướng và khách hàng sẽ không mua sản phẩm.

Yếu tố quan trọng: bạn phải đánh giá sự cạnh tranh khi đưa ra quyết định về giá cả.

marketing

2. Chiến lược Marketing nông nghiệp đầu ra: 

  • Phân phối sản phẩm nông nghiệp:

Đại dịch đã góp phần mở ra một hệ sinh thái trực tuyến mà trong đó, việc đưa hàng hóa lên sàn thương mại điện tử như Shopee, Sendo hay làm một trang Website Thương mại điện tử riêng là một trong những giải pháp mở rộng kênh tiêu thụ nông sản.

Theo các chuyên gia, so với các phương thức tiêu thụ truyền thống, kênh bán hàng trực tuyến thông qua các các sàn thương mại điện tử không những mở thêm cơ hội mới.

Nó giúp các hộ nông dân có thể giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng trên khắp các miền đất nước; mà còn hỗ trợ tiêu thụ hàng nông sản thuận lợi hơn, tránh bị thương lái ép giá trong giai đoạn dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp…

ban-nong-san-truc-tuyen

Ví dụ như ở NextFarm, phải bồi dưỡng, hướng dẫn cho người dân những kỹ năng cần thiết để đưa nông sản lên các sàn thương mại điện tử, đảm bảo chất lượng thực phẩm.

Bên cạnh đó, hướng dẫn những kỹ năng quảng bá sản phẩm trên các kênh mạng xã hội, nền tảng livestream để bà con chủ động trong tiêu thụ và sau đó là triển khai các hình thức quảng bá, xúc tiến thương mại.

Đưa Nông sản lên sàn TMĐT hoặc tạo Website TMĐT riêng biệt nhờ phần mềm NextFarm tích hợp phần mềm NextCRM

  • Chiến lược xúc tiến nông nghiệp: 

Khi lên chiến lược xúc tiến bán doanh nghiệp cần xem xét giai đoạn vòng đời của sản phẩm, giai đoạn tiếp nhận sản phẩm trên thị trường, hành động của đối thủ cạnh tranh và ngân sách hiện có.

Từ đó, quyết định các chương trình ưu đãi giảm giá.

3. Lời khuyên của NextFarm khi Marketing nông nghiệp trên sàn TMĐT

  • Làm tốt hình ảnh + mô tả sản phẩm rõ ràng cụ thể 

nhung huou

Bạn muốn tiếp cận tới người mua, bạn phải viết bài để PR cho sản phẩm của mình. Bạn chỉ có 5s để thu hút sự chú ý của người khác qua bài viết của bạn vì thế hãy sáng tạo và trau chuốt bài viết của mình.

Tự chụp hình ảnh sản phẩm, căn chỉnh, photoshop ….sao cho đẹp để đăng bán. Yếu tố hình ảnh rất quan trọng khi bạn bán hàng trên mạng, nó ảnh hưởng khá nhiều tới quyết định mua hàng của khách hàng.

Khi mô tả sản phẩm, bạn phải viết rõ ràng, càng ngắn càng tốt, tránh để khách hàng phải tiêu thụ một lượng lớn thông tin. Nếu bạn có thể giới thiệu thương hiệu của mình theo cách thú vị hơn thì điều đó thậm chí còn tốt hơn.

Sử dụng ánh sáng tốt, độ phân giải cao, hình ảnh hấp dẫn để giới thiệu sản phẩm của bạn. Đó là cách duy nhất để khách hàng biết chính xác những gì họ đang nhận được.

Hiện tại, khách hàng có thể đặt hàng số lượng lớn và nhận sản phẩm của họ từ các trang trại tương ứng sau đó. Ngoài ra, chủ các doanh nghiệp hay nông trại có thể bán sản phẩm cho các nhà hàng hoặc quán ăn cao cấp, đầu bếp, .. với giá bán buôn. Điều này cho phép Bán nông sản trưc tuyến dễ dàng mang lại lợi nhuận hơn cho doanh nghiệp hay nông trại của bạn.

  • Đem lại trải nghiệm tốt

Điều quan trọng nhất trong bất kỳ loại hình kinh doanh nào là giữ chân khách hàng. Cách tốt nhất để làm điều này là cung cấp dịch vụ đặc biệt. Khi bạn đưa doanh nghiệp của mình lên mạng, khách hàng có thể liên hệ bất cứ lúc nào và bạn nên sẵn sàng phản hồi một cách thân thiện và hiệu quả nhất.

Vì vậy, hãy tập trung vào dịch vụ khách hàng. Đó là phần quan trọng nhất phản ánh về doanh nghiệp của bạn.

Giải pháp Nông nghiệp thông minh Nextfarm tự hào là một trong các giải pháp nông nghiệp ứng dụng CNTT đi đầu tại Việt Nam về hệ thống máy châm phân dinh dưỡng – tưới tự động với bộ điều khiển Nextfarm NMC Pro chạy đa nền tảng: Mobile (Android&iOS), Web, Desktop và HMI.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM