Gen Z được xem là nguồn khách hàng thống trị, định hình lại toàn bộ cách thức hoạt động của nhiều doanh nghiệp trong thế kỷ 21. Vậy là một chủ kinh doanh, bạn đã biết cách thức để tạo ấn tượng với khách hàng đến với doanh nghiệp của mình chưa?
NextX sẽ mách nhỏ cho bạn những bí kíp thần thánh trong bài viết sau.
Danh mục bài viết
Thế hệ Gen Z là ai mà lại có sức hút lớn?
Generation Z (Gen Z) chiếm 40% số lượng khách hàng tiêu dùng thị trường. Họ có độ tuổi từ 25 trở lại (1996 – 2012). Từ nhỏ đã được sinh ra trong thời đại công nghệ. Nên đã từ sớm có lối sống và suy nghĩ “thoáng” hơn so với các thế hệ trước đây. Ta ưu ái đặt cho họ biệt danh là digital natives – những công dân của thời đại số hoá.
Gen Z – digital natives
Vì vậy, bí kíp tạo ấn tượng với khách hàng Gen Z chủ yếu là đánh vào ông nghệ và các hình thức marketing online.
95% thế hệ Z xem smartphone và các nền tảng MXH chính là cuộc sống thứ 2 của họ. Gen Z cực kỳ thích chia sẻ cuộc sống, trải nghiệm cá nhân cũng như cập nhật thông tin giải trí ngay trên màn hình điện thoại của mình.
Vì sao các doanh nghiệp cần chinh phục Gen Z?
Mặc dù không phải thế hệ có dân số đông nhất, cũng không có thu nhập trung bình cao nhất. Nhưng Gen Z lại là đối tượng khách hàng “hot” nhất mà mọi doanh nghiệp đang dồn thêm nhiều nguồn lực để tạo ấn tượng với khách hàng
Bí kíp thu hút khách hàng Gen Z – NextX
Sau đây là 3 lý do chính để lý giải cho điều này:
- Gen Z là thế hệ trẻ năng động nên họ không ngại đón đầu xu hướng và trải nghiệm
- Ở Việt Nam, có 14.4 triệu người thuộc thế hệ Gen Z (theo Decision Lab). Đây là những khách hàng tiềm năng bạn cần tiếp cận và khai thác. Nắm được cách tạo ấn tượng với khách hàng sẽ mang lại cho bạn doanh thu đáng gờm.
- Giúp thương hiệu hình thành được mối liên kết về mặt cảm xúc với họ. Khi đã chiếm được cảm tình của Gen Z, thương hiệu sẽ có thể biến họ thành những khách hàng trung thành. Tạo ra nền tảng vững chắc để phát triển.
TOP 4 bí kíp tạo ấn tượng với khách hàng Gen Z
Sau khi đã có cái nhìn tổng quan về chân dung khách hàng Gen Z, sau đây là 4 bí kíp tạo ấn tượng với khách hàng tiềm năng.
Tận dụng triệt để Video Content
Video content được xem là xu hướng hot hít của năm 2022. Theo Decision Lab, YouTube là nền tảng web Gen Z truy cập đầu tiên khi muốn tìm kiếm sự giải trí hay vui vẻ.
Ngoài Facebook, Youtube, làm marketing trên TikTok là điều bạn cần đặc biệt lưu ý. Tiktok là kênh cần được đầu tư nếu muốn nhắm đến đối tượng là Gen Z. Hãy đầu tư vào video của bạn để nhanh chóng tạo ấn tượng với khách hàng của mình.
Nhấn mạng trải nghiệm, không phải sản phẩm
Là một digital native, Gen Z dường như miễn nhiễm với các chiến dịch marketing. Họ không muốn nghe về lý do tại sao sản phẩm của bạn tuyệt vời đến vậy, họ muốn biết làm thế nào nó sẽ có lợi cho họ. Sản phẩm của bạn mang lại trải nghiệm thú vị nào không?
Theo Mention, 25% những gì bạn bán là sản phẩm của bạn. 75% bổ sung là cảm giác vô hình đi kèm với sản phẩm nói trên. Vì vậy, tạo ấn tượng với khách hàng gen Z đến doanh nghiệp của bạn, hãy nhấn mạnh hơn về mặt tinh thần và trải nghiệm.
Thận trọng hơn với Influencer Marketing
Influencer Marketing không còn là xa lạ với người tiêu dùng. Tuy nhiên, các chuyên gia marketer nhận thấy rằng hiệu quả của các influencer không phải lúc nào cũng tuyệt đối. Điều này xuất phát từ sự thật: Chúng ta sẽ cảm thấy tin tưởng và dễ dàng tương tác với những người gần gũi, thân thuộc với mình hơn.
Chính vì thế, khái niệm micro-influencer đã ra đời.
Micro-influencer là những người ảnh hưởng có lượng fan nhỏ (dưới 30,000 lượt theo dõi). Tuy nhiên, điều này chính là chìa khóa tác động mạnh mẽ trong việc tạo ấn tượng với khách hàng.
Tăng tính kết nối và tương tác
76% các thành Gen Z nói rằng họ muốn các thương hiệu phản hồi lại bình luận. Họ xem khả năng phản hồi này là chìa khóa để xác định tính xác thực của một thương hiệu. 41% thế hệ này đã đọc ít nhất năm đánh giá trực tuyến trước khi mua hàng. Họ sẵn sàng chia sẻ với người thân về phản hồi tích cực so với tiêu cực.
Gen Z luônmuốn được người khác quan tâm, đơn giản như tin nhắn chúc mừng sinh nhật. Ngoài ra, lời cảm ơn khi mua hàng cũng ghi điểm rất nhiều. Vì vậy, là một chủ kinh doanh, bạn nên chăm sóc chu đáo cho tệp khách hàng vì đây là bí kíp tạo ấn tượng với khách hàng nhanh nhất.
Tóm lại
Bài viết trên mang đến cho bạn TOP 4 bí kíp thần thánh thu hút khách hàng Gen Z nhanh chóng nhất. Không lâu trong tương lai, bạn sẽ nhận lại được sự hậu thuẫn mạnh mẽ của họ để duy trì doanh thu và phát triển.
Nếu bạn có bất cứ thắc mắc gì cần giải đáp thêm thì đừng ngần ngại trao đổi ngay với NextX nhé!
Bạn có thể tham khảo thêm phần mềm chăm sóc khách hàng NextX CRM trong nền tảng NextX giúp cho doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm phù hợp để phát huy hiệu quả tối đa trong kinh doanh.
NextX NextFarm tự hào là nền tảng nông nghiệp thông minh đi đầu tại Việt Nam. Với hơn 1.000 nông dân và triển khai được 4 quốc gia khác ngoài Việt Nam. Hệ sinh thái tập trung nền tảng công nghệ phần mềm SaaS, Internet vạn vật (IoT) và Trí tuệ nhân tạo (AI) giúp giải quyết tất cả các vấn đề doanh nghiệp đang gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp IoT: Giải pháp nông nghiệp thông minh Hệ thống nông nghiệp thông minh Ứng dụng 4.0 trong nông nghiệp IoT trong nông nghiệp Trí tuệ nhân tạo trong nông nghiệp >>Phần mềm: Phần mềm quản lý vùng nguyên liệu Giải pháp tự động hóa nông nghiệp >>Giải pháp NextX AI: Máy châm phân dinh dưỡng tự động Máy điều khiển tưới dinh dưỡng tự động Hệ thống giải pháp giám sát nông nghiệp thông minh |