Top 5 xu hướng content marketing sẽ bùng nổ năm 2022

Xu hướng content marketing 2022 luôn là chủ đề phủ sức nóng đối với các doanh nghiệp. Cùng Nextfarm đi sâu vào top 5 nội dung sáng tạo hứa hẹn sẽ bùng nổ vang dội trong năm 2022 nhé.

Content marketing được hiểu là tiếp thị bằng cách truyền tải những thông điệp sâu sắc và ý nghĩa đến với người tiêu dùng. Với mục đích tạo tương tác và ghi điểm trong mắt họ và cuối cùng là thúc đẩy hành động mua hàng/tương tác hay bất kỳ hành động nào mà doanh nghiệp đang mong muốn.

xu hướng content marketing 2022

Xu hướng Content marketing 2022 nào sẽ thành công?

Top 5 xu hướng Content marketing năm 2022

1. Content qua video sẽ phủ nóng

Theo dự báo của Cisco (2020), > 80% người truy cập online đều bằng hình thức xem video – đây dự đoán sẽ là xu hướng Content marketing 2022 mạnh mẽ nhất.

Mạt khác, >86% doanh nghiệp đã dùng video nhuq một phương thức marketing trong năm 2021, tăng 1% so với năm 2020 (Hubspot). Trong số đó, có đến 93% công ty cho rằng video rất cần thiết để tạo nên chiến lược content marketing thành công.

Doanh nghiệp dùng video để marketing đã thành trend (Nguồn: wyzowl, 2021)

2. SEO vẫn giữ vững ngôi vàng

Xây dựng một chiến lược SEO với kế hoạch backlink và internal link, từ đó dễ dàng trigger khách hàng để họ đưa ra quyết định mua sản phẩm.

Mặc cho rất nhiều phương thức tạo ra chiến thuật content marketing, SEO vẫn luôn giữ vững ngôi vàng và góp mặt trở thành xu hướng content marketing 2022 hiệu quả.

SEO - Xu hướng Content Marketing năm 2022

SEO vẫn giữ ngôi vàng cho content marketing năm 2022

3. Triển khai mọi nền tảng mạng xã hội

Bên cạnh website, rất nhiều doanh nghiệp đã và đang triển khai trên các nền tảng truyền thông và app mạng xã hội như :

  • Facebook
  • LinkedIn
  • Instagram
  • Zalo
  • Tik Tok

Tất cả đều lý tưởng giúp bạn nhanh chóng tiếp cận khách hàng tiềm năng khổng lồ còn tiềm ẩn. Hãy tranh thủ lên idea phát triển content marketing trên nhiều mạng xã hội nhất có thể để không bị “mất kết nối” với khách hàng khi có sự cố xảy ra.

Xem thêm Tiếp thị đa kênh là xu hướng Marketing online 2022

Tận dụng triệt để mọi nền tảng truyền thông sẵn có

4. Self-decision making – xu hướng Content marketing 2022 phổ biến 

Xu hướng người tiêu dùng tự quyết định được xem như một triết lý chủ chốt của năm 2022.

Theo thống kê mới nhất, có tới hơn 33% người tiêu dùng muốn một giải pháp tự phục vụ (self service) khi họ mua hàng. Dù kinh doanh loại mặt hàng nào thì giải pháp này đều giúp tăng tốc độ trải nghiệm và sự hài lòng của customers.

Xu hướng content marketing người tiêu dùng tự quyết định 

Xu hướng content marketing người tiêu dùng tự quyết định

5. Content truyền cảm hứng – inspiring

Nếu như 2021 được coi là “đen tối” vì dịch bệnh gây cản trở cho cuộc sống thì trong năm 2022 này, content truyền cảm hứng (inspiring) sẽ là “liều thuốc an thần”. Giúp chúng ta nạp lại năng lượng tích cực, hướng tới những điều tốt đẹp hơn.

Loại content này có thể sử dụng cho bất kỳ ngành hàng và lĩnh vực kinh doanh nào. Hãy lồng ghép một cách khéo léo nó với sản phẩm của bạn. Từ đó dễ dàng truyền cảm xúc và chạm đến trái tim khách hàng hơn.

Xu hướng content marketing truyền cảm hứng đến những người xung quanh

Content truyền cảm hứng sẽ là “liều thuốc an thần” mạnh mẽ nhất

Lời kết

Bài viết trên Nextfarm đã điểm qua 5 xu hướng content marketing 2022 sẽ lên ngôi. Hy vọng bạn sẽ nắm bắt được chi tiết và áp dụng thực tế cho doanh nghiệp của mình. Chúc bạn thành công!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM