Mách bạn mẹo bán hàng nông sản cho khách hàng khó tính

Theo Harvard Business Review, nếu bạn tăng tỉ lệ giữ chân khách hàng lên thêm 5% thì doanh thu cũng sẽ tăng lên 25% đến 90%. Đặc biệt trong nông nghiệp, nếu không nắm được các bí kíp bán hàng khó chiều thì nông sản sẽ dư thừa khá nhiều. Bài viết này, Nextfarm sẽ chỉ ra cho bạn 7 mẹo bán hàng nông sản cho khách hàng khó tính.

1. Thái độ niềm nở và thân thiện

Hãy nhớ rằng hầu hết khách hàng đều mong đợi phản hồi thân thiện và niềm nở từ nhân viên bán hàng.

Đây là mẹo bán hàng nông sản quan trọng khi bạn đang muốn chiều lòng khách hàng khó tín. Bất kể bạn đang ở trong ngành nào, đối với B2B cũng vậy. Khi khách hàng của bạn có câu hỏi, họ muốn có câu trả lời ngay nhé.

Mẹo bán hàng nông sản bằng thái độ niềm nở thân thiện

Mẹo bán hàng nông sản bằng thái độ niềm nở thân thiện

2. Đảm bảo nguồn gốc minh bạch

Trung thực và thẳng thắn là mẹo bán hàng nông sản giúp bạn chinh phục khách hàng.

Khách hàng coi trọng sự minh bạch. Tính minh bạch là một cách tuyệt vời để thu hút họ và tạo niềm tin. Hãy đảm bảo rằng nông sản của bạn có nguồn gốc minh bạch và chất lượng. Chắc chắn rằng các thực phẩm nhà nông được theo dõi và kiểm soát sát sao.

Xem thêm Phần mềm giúp truy xuất nguồn gốc nông sản QR Check

3. Xử lý mọi lời phàn nàn từ khách hàng khó tính

Người ta thường hay nói: Bạn không thể làm hài lòng tất cả mọi người. Tuy nhiên, muốn chiều lòng khách hàng khó tính, bạn phải cố gắng làm vui lòng hết tất cả. Một lời than phiền không được phản hồi chính là lời báo hiệu rằng thương hiệu không linh động. Điều này cũng phản ánh rằng thương hiệu không có giải pháp nào để xử lý khiếu nại với khách hàng của họ.

Mặc khác, phản hồi những lời phàn nàn lại có tác dụng hoàn toàn ngược lại. Nó cho thấy bạn là người phản ứng nhanh và quan tâm đến khách hàng của mình, bất kể họ có ý kiến ​​gì về bạn.

Mẹo bán hàng nông sản bằng cách xử lý tình huống giao tiếp

4. Theo dõi trải nghiệm của khách hàng

Một tuần sau phản hồi ban đầu, hãy liên hệ lại với khách hàng và nói với họ rằng bạn chỉ kiểm tra để xem liệu vấn đề của họ có được giải quyết hay không.

Việc theo dõi giúp bạn trở thành một người quan tâm đến toàn bộ trải nghiệm của họ, không chỉ giải quyết khiếu nại cụ thể. Bạn tạo ấn tượng tốt, giúp bạn chiều lòng khách hàng khó tính nhanh hơn bao giờ hết.

5. Hãy lắng nghe nhiều hơn

Nếu khách hàng khó tính đang tức giận, giải pháp vàng là bạn cần là nên biết lắng nghe. Khách hàng cần một người nghe họ “trút” những bực bội không đáng có về sản phẩm khi họ đã dốc tiền để sử dụng chúng. Đây là điều có thể hoàn toàn được thông cảm. Bởi với tâm thế của bạn là một người mua hàng, thì điều này cũng sẽ như vậy phải không.

Chăm chú lắng nghe và sử dụng ngôn ngữ, cử chỉ thay cho lời nói để đáp lại những thông tin liên quan đến vấn đề của họ. Đây được xem là một trong những mẹo bán hàng nông sản cần nằm lòng của nhân viên bán hàng.

6. Đừng quên nói lời cảm ơn

Để xác nhận sự mua hàng thành công, hãy gửi email hay gọi điện nói lời cảm ơn họ. Từ đó, họ cảm thấy được quan tâm và coi trọng.

Bên cạnh đó, hãy nhớ nở một nụ cười thân thiện, cởi mở với khách hàng. Một nụ cười tươi tắn sẽ cho thấy thiện chí và lòng nhiệt tình của bạn với người mua hàng.

Mẹo bán hàng nông sản bằng cách nói lời cảm ơn

7. Thể hiện sự am hiểu và đồng cảm

Hãy đặt mình vào vị trí của khách hàng để thấu hiểu nhu cầu của khách hàng. Nếu bạn có thể xác định nguyên nhân thất vọng của khách hàng, hãy nói với họ là bạn hiểu và thông cảm, điều này có thể giúp bạn làm họ bình tĩnh hơn. Và đây là một trong những mẹo bán hàng nông sản hàng đầu.

Hãy nhẹ nhàng hướng dẫn cuộc trò chuyện trở lại vấn đề và cách bạn dự định giải quyết nó, và cố gắng bỏ qua những bình luận cá nhân.

Như vậy

Khach hàng là động lực thúc đẩy và phát triển doanh nghiệp. Vì vậy, hãy nhớ kỹ 7 mẹo bán hàng nông sản cho khách hàng khó tính trên để việc chinh phục với các vị “thượng đế” dễ dàng hơn nhé.

Có thể bạn quan tâm Phần mềm CRM giúp phát triển bền chặt với khách hàng

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM