Giải pháp tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trong mùa dịch

Giải pháp tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp đang được quan tâm hàng đầu hiện nay. Đặc biệt trong bối cảnh dịch bệnh, nông sản từ các tỉnh thành trong cả nước luôn trong tình trạng phải “giải cứu”.

Hãy cùng NextX điểm qua một số giải pháp cho nền nông nghiệp Việt Nam hiện nay:

Chủ động điều chỉnh sản xuất phù hợp với thời điểm 

Để giải quyết bài toán tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp, các địa phương nên triển khai kênh thông tin để người dân nắm tình hình sản xuất, tiêu thụ.

Từ đó có kế hoạch điều chỉnh sản xuất sao cho phù hợp với bối cảnh dịch bệnh.

Đồng thời việc xây dựng kênh thông tin cũng giúp các HTX/Doanh nghiệp nắm bắt khó khăn của địa phương, tạo ra các kết nối sản xuất – tiêu thụ kịp thời.

nong-nghiep-cong-nghe-cao

Phối hợp với Sở, phòng tổ chức điểm bán 

Địa phương có thể tổ chức các điểm bán hàng trực tiếp tại các huyện, thị, thành trong đó tập trung các sản phẩm thiết yếu, các sản phẩm tiêu thụ chậm tại các địa phương.

Cung cấp thông tin các sản phẩm rau, củ, quả có sản lượng lớn và bán tại cửa hàng.

Giải pháp tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp hữu hiệu nhất: Đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử

ban-nong-san-truc-tuyen

Bán nông sản trực tuyến giải quyết nỗi đau của người nông dân

Đại dịch đã góp phần mở ra một hệ sinh thái trực tuyến mà trong đó, việc đưa hàng hóa lên sàn thương mại điện tử như Shopee, Sendo hay làm một trang Website Thương mại điện tử riêng là một trong những giải pháp mở rộng kênh tiêu thụ nông sản.

Theo các chuyên gia, so với các phương thức tiêu thụ truyền thống, kênh bán hàng trực tuyến thông qua các các sàn thương mại điện tử không những mở thêm cơ hội mới, giúp các hộ nông dân có thể giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng trên khắp các miền đất nước; mà còn hỗ trợ tiêu thụ hàng nông sản thuận lợi hơn, tránh bị thương lái ép giá trong giai đoạn dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp…

Tuy nhiên, việc đẩy mạnh đưa nông sản lên các sàn thương mại điện tử hiện nay cũng gặp không ít khó khăn.

Tuy nhiên, bán hàng trực tuyến hay sàn thương mại điện tử vẫn còn là một khái niệm mới mẻ với người nông dân. Do đó, để kéo họ gần hơn với khái niệm này là một sự cố gắng đầy chân thành. Với NextX, trước mắt phải bồi dưỡng, hướng dẫn cho người dân những kỹ năng cần thiết để đưa nông sản lên các sàn thương mại điện tử, đảm bảo chất lượng thực phẩm.

cách trồng hành lá

Bên cạnh đó, hướng dẫn những kỹ năng quảng bá sản phẩm trên các kênh mạng xã hội, nền tảng livestream để bà con chủ động trong tiêu thụ và sau đó là triển khai các hình thức quảng bá, xúc tiến thương mại.

Với lợi thế tốc độ nhanh, phạm vi tiếp cận rộng, chi phí thấp hơn so với thương mại truyền thống, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa trên kênh thương mại điện tử được xác định là giải pháp cứu cánh, trở thành xu thế kinh doanh tất yếu cho tiêu thụ, xuất khẩu nông sản và các sản phẩm thế mạnh của Việt Nam.

trong-rau-thuy-canh

Xu hướng này càng có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh dịch COVID-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp. Tăng cường kết nối tiêu thụ hàng nông sản tại các sàn thương mại điện tử không chỉ mở ra cơ hội lớn để đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế, mà còn là cơ hội lớn để nông dân Việt thích ứng và bắt nhịp với xu hướng thương mại hiện đại trên cơ sở ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào toàn bộ quy trình sản xuất.

Tham khảo thêm những giải pháp nông nghiệp thông minh của NextX, liên hệ HOTLINE: 090.224.3822

Xem thêm: Website TMĐT cho nông nghiệp – xây dựng thương hiệu bền vững

Bạn có thể tham khảo thêm phần mềm chăm sóc khách hàng NextX giúp cho doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm phù hợp để phát huy hiệu quả tối đa trong kinh doanh.

Rate this post
Rate this post

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM