Nắm được xu hướng của khách hàng cũng như hành vi mua sắm của họ, bạn sẽ phần nào định hướng con đường kinh doanh của mình tốt hơn. Hãy để NextX chia sẻ tin tức về “Top 5 xu hướng tiêu dùng ngành F&B năm 2022” trong bài viết sau nhé!
Danh mục bài viết
Top 5 xu hướng tiêu dùng ngành F&B năm 2022
Phục vụ khách hàng trên App online
Vì tình dịch dịch bệnh phức tạp, hình thức bán đồ ăn trên app online bùng nổ rất mạnh mẽ. Trong đó phải kể đến như mô hình “bếp ảo” – không có không gian, chỉ có khu vực bếp. Mô hình này giúp chi phí vận hành thấp, mọi thứ phụ thuộc vào đơn giao và đặt hàng qua mạng.
Theo thống kê mới đây nhất, tỷ lệ hợp lý của số đơn hàng bán trực tuyến của ngành F&B trong năm 2022 là khoảng 80% trên các bên hợp tác thứ 3 và 20% trên kênh tự xây.
Một số app online đặt đồ ăn phổ biến
Xu hướng self-service (tự phục vụ)
Xu hướng tiêu dùng ngành F&B nổi trội tiếp theo chính là để khách hàng tự phục vụ. Xu hướng này triển khai bằng cách bán thêm món ăn sơ chế sẵn và đồ uống đóng chai, nhằm gia tăng doanh thu. Dạng sản phẩm theo hình thức này được giúp khách hàng tiện lợi take away 24/7.
Một ví dụ điển hình chính là sản phẩm cafe sữa đá, trà đào cam sả và trà sữa đóng chai thủy tinh của The Coffee House. Hay món ăn Pizza 4Ps rất nổi trội gần đây.
Pizza đông lạnh của Pizza 4P’s “hot” rần rần trong thời gian qua
3. Hạn chế thuê nhân sự để tiết kiệm chi phí
Nhân lực là vấn đề lớn hơn bao giờ hết dù vận hành bất cứ mô hình kinh doanh gì, kể cả ngành dịch vụ ăn uống F&B. Trước tình hình như trên, các doanh nghiệp F&B nên hạn chế quy mô nhân sự – xu hướng tiêu dùng ngành F&B dự đoán sẽ hot hit.
Hãy tối đa hóa số lượng nhân viên của bạn nhiều nhất có thể. Chất lượng hơn số lượng. Thay vào đó, sử dụng nguồn lực hiệu quả hơn bằng cách đào tạo họ đa nhiệm vụ.
4. Trang bị phần mềm – xu hướng tiêu dùng ngành F&B quan trọng nhất
Ngày càng nhiều các quán nhỏ sử dụng thiết bị bán hàng cầm tay có chức năng in hóa đơn siêu nhanh chóng. Một số nhà hàng còn mang đến giải pháp menu điện tử. Khi order chỉ việc scan mã QR trên bàn và chọn món rồi thanh toán bằng chính điện thoại của họ. Hoàn toàn không cần đến nhân viên phục vụ tận bàn.
Ngoài ra, trend thanh toán trả trước bằng ví điện tử hoặc thẻ, không cần qua tiền mặt cũng phủ sức nóng với tốc độ chóng mặt. Theo dự kiến có > 51% người tiêu dùng ở Việt Nam đã chuyển từ thanh toán tiền mặt sang thanh toán trả trước (từ lúc dịch bệnh bùng phát)
5. Thực phẩm xanh và tốt cho sức khỏe
Một số thành phần tốt giúp bổ trợ sức khỏe đỉnh cao hiện nay
- Beta caroten
- Chiết xuất trà xanh nguyên chất
- Cam thảo
- Yến mạch
- Đậu nành tươi
- Vitamin C nguyên chất
- Willowherb
- Chiết xuất cây phỉ (hazel)
Kết
Qua 5 xu hướng tiêu dùng ngành F&B trên được NextX chia sẻ, hy vọng bạn sẽ chủ động nắm bắt xu hướng mới và trang bị những kiến thức hữu ích. Từ đó, đóng góp vào sự thành công của doanh nghiệp F&B của mình!
Bạn có thể tham khảo thêm phần mềm chăm sóc khách hàng NextX CRM trong nền tảng NextX giúp cho doanh nghiệp lựa chọn được phần mềm phù hợp để phát huy hiệu quả tối đa trong kinh doanh.
NextX NextFarm tự hào là nền tảng nông nghiệp thông minh đi đầu tại Việt Nam. Với hơn 1.000 nông dân và triển khai được 4 quốc gia khác ngoài Việt Nam. Hệ sinh thái tập trung nền tảng công nghệ phần mềm SaaS, Internet vạn vật (IoT) và Trí tuệ nhân tạo (AI) giúp giải quyết tất cả các vấn đề doanh nghiệp đang gặp phải. HỆ THỐNG GIẢI PHÁP HỖ TRỢ >>Giải pháp IoT: Giải pháp nông nghiệp thông minh Hệ thống nông nghiệp thông minh Ứng dụng 4.0 trong nông nghiệp IoT trong nông nghiệp Trí tuệ nhân tạo trong nông nghiệp >>Phần mềm: Phần mềm quản lý vùng nguyên liệu Giải pháp tự động hóa nông nghiệp >>Giải pháp NextX AI: Máy châm phân dinh dưỡng tự động Máy điều khiển tưới dinh dưỡng tự động Hệ thống giải pháp giám sát nông nghiệp thông minh |