Tiêu thụ nông sản hiệu quả trên sàn thương mại điện tử

Tiêu thụ nông sản sao cho hiệu quả luôn là bài toán hết sức đau đầu của người nông dân. Đại dịch Covid bùng phát đã làm đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa toàn cầu, trong đó tác động mạnh đến ngành sản xuất, trong đó có nông nghiệp. 2 năm trở lại đấy, rất nhiều cá nhân, doanh nghiệp đã tổ chức chương trình giải cứu hoa quả, rau củ để giúp người nông dân vượt qua bão dịch.

Để hỗ trợ việc tiêu thụ hàng nông sản cho người nông dân, NextFarm đã hỗ trợ các giải pháp đưa Nông sản lên Website Thương mại điện tử: 

 

Thương mại điện tử: Giải pháp mở rộng kênh tiêu thụ nông sản

Đại dịch đã góp phần mở ra một hệ sinh thái trực tuyến mà trong đó, việc đưa hàng hóa lên sàn thương mại điện tử như Shopee, Sendo hay làm một trang Website Thương mại điện tử riêng là một trong những giải pháp mở rộng kênh tiêu thụ nông sản.

Theo các chuyên gia, so với các phương thức tiêu thụ truyền thống, kênh bán hàng trực tuyến thông qua các các sàn thương mại điện tử không những mở thêm cơ hội mới, giúp các hộ nông dân có thể giới thiệu sản phẩm tới người tiêu dùng trên khắp các miền đất nước; mà còn hỗ trợ tiêu thụ hàng nông sản thuận lợi hơn, tránh bị thương lái ép giá trong giai đoạn dịch bệnh vẫn diễn biến phức tạp…

Tuy nhiên, việc đẩy mạnh đưa nông sản lên các sàn thương mại điện tử hiện nay cũng gặp không ít khó khăn.

Thương mại điện tử vẫn là khái niệm mới mẻ với người nông dân

Tuy nhiên, bán hàng trực tuyến hay sàn thương mại điện tử vẫn còn là một khái niệm mới mẻ với người nông dân. Do đó, để kéo họ gần hơn với khái niệm này là một sự cố gắng đầy chân thành. Với NextFarm, trước mắt phải bồi dưỡng, hướng dẫn cho người dân những kỹ năng cần thiết để đưa nông sản lên các sàn thương mại điện tử, đảm bảo chất lượng thực phẩm.

Bên cạnh đó, hướng dẫn những kỹ năng quảng bá sản phẩm trên các kênh mạng xã hội, nền tảng livestream để bà con chủ động trong tiêu thụ và sau đó là triển khai các hình thức quảng bá, xúc tiến thương mại .

Với lợi thế tốc độ nhanh, phạm vi tiếp cận rộng, chi phí thấp hơn so với thương mại truyền thống, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa trên kênh thương mại điện tử được xác định là giải pháp cứu cánh, trở thành xu thế kinh doanh tất yếu cho tiêu thụ, xuất khẩu nông sản và các sản phẩm thế mạnh của Việt Nam. Xu hướng này càng có ý nghĩa quan trọng trong bối cảnh dịch COVID-19 tiếp tục có những diễn biến phức tạp. Tăng cường kết nối tiêu thụ hàng nông sản tại các sàn thương mại điện tử không chỉ mở ra cơ hội lớn để đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng, mở rộng thị trường trong nước và quốc tế, mà còn là cơ hội lớn để nông dân Việt thích ứng và bắt nhịp với xu hướng thương mại hiện đại trên cơ sở ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật vào toàn bộ quy trình sản xuất.

Xem thêm: Giải pháp Nông nghiệp thông minh NextFarm

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM